45 Restaurant - Lương Định Của - Quận 2 - TP. HCM

Intro:
Hè năm thứ 2 của thời sinh viên, thấy mấy khóa trên tổ chức kiến tập (mà toàn là đi du hí Đà Lạt, Nha Trang), mình cũng hấm hức làm cú Tự kiến tập Sài Gòn.
Chuẩn bị trước đó 1 tháng cho chương trình kiến tập, nào dạy kèm, nào cộng tác từa lưa, nhưng rồi bù tiền ăn nên chỉ còn vỏn vẹn 1 triệu 6 trăm sau khi mua vé xe vào "trỏng".
Theo kế hoạch, 5 ngày phải có được việc làm. Nếu mà không, cuốn gói quay về trong lặng lẽ. Tiếc cho những ai nguyền rủa chuyến đi của tui là ngày thứ 3 đã xin được một vị trí bồi bàn ở một nhà hàng cũng kha khá. Cơm canh ngày 2 bữa, cộng cả mỗi ngày 1 lon nước, thế là ổn rồi.
Kinh nghiệm cho thấy, Chủ Sài Thành rất thích trai Trung, vừa lanh lẹ, vừa cần mẫn. Sau 5 ngày cày toát mồ hôi, cái chi cũng xin giúp; rốt cuộc là được vào làm ở kho bia (trúng tủ luôn - có Ken uống woài). Ở đây, được ngồi làm việc với chị chủ, được chỉ dạy nhiều điều. Ngoài công việc, xuất nhập bia nước, các phụ gia khác, mình lãnh luôn cái việc kiểm Bill cho chị chủ. 
Rồi khi chủ vắng, thay chủ ký nhầu nhầu mấy cái hóa đơn đỏ. Á đù, run phải biết, khi mà ghi từng chữ một cái MÃ SỐ THUẾ.
Rồi chị chủ cãi cọ với chồng, đi nằm viện vì đau tim, nên mình kiêm luôn nhiều việc của chủ. Nào tự odder bia nước; giờ thì tự xử luôn đá, hoa cũ quả, dầu, nước rửa....
Còn nhiều lắm, mà chắc không ghi ra nỗi!...
Một tháng, nói lố lố với chị chủ về quê kèm em học thi rồi chùn... Lương cộng cả tiền bàn chừng được 2 triệu 2 trăm... Sướng vật vả!
Mang tẹo tiền đi Bình Dương chơi 1 chuyến. Ở lại nhà con em 5 ngày, tranh thủ rúc được Củ Chi với cả Đại Nam. Phê ơi là phê!
Ghé Tân Uyên thăm chị gái, chị cho 300K. Trên đường xuống Suối Tiên bắt xe về thì bị móc túi nỏ còn chi... Chỉ còn 300 chị cho để trong balo, bắt xe về Bình Thuận cầu cứu. Ở lại nhà bà chị 5 ngày chơi với mấy đứa cháu rồi chị cho tiền về xe, mang theo 1 tời Thanh Long...
Chuyến đi nhớ đời với nhiều điều trên cả thú vị!

Hình ảnh tại Nhà hàng 45:

Liên hoan cuối ngày

Tổ trưởng khu VIP

Gái miền tây công nhận có nét đẹp lạ

Công việc của tui

Chơi chị chủ

Đức cùng Ekip ngoài

Huỳnh Văn Đức cùng đồng bọn

Bảo vệ 2

Phục vụ, odder khu ngoài  và lễ tân

Chụp cùng anh Bếp phụ tại khu vực nướng

Bàn làm việc của tui

Huỳnh Văn Đức và chị Thu Ngân

Phục vụ các phòng VIP

Share This:

No Comment to " 45 Restaurant - Lương Định Của - Quận 2 - TP. HCM "